Kinh doanh tại Canada, người Việt kinh doanh gì?

Việc đầu tư kinh doanh để nhận thẻ xanh vẫn đang là một xu hướng tăng của thị trường với những lợi ích kinh tế và xã hội. Việc đầu tư này không những tạo ra lợi ích tài chính cho nhà đầu tư mà còn cải thiện thị trường lao động của nước nhận nguồn vốn, đồng thời mở ra những cơ hội liên kết thương mại giữa hai quốc gia. Canada một quốc gia đang mong muốn thu hút vốn đầu tư và nguồn nhân lực nước ngoài, và có rất nhiều chương trình đầu tư nhận thẻ xanh. Tất cả những ai đang quan tâm đến việc định cư Canada đều quan tâm đến việc mình sẽ làm gì tại Canada và nếu đầu tư sẽ đầu tư vào những công việc kinh doanh gì? Sau đây, NEEC sẽ giới thiệu đến mọi người một số ngành nghề thu hút để đầu tư vào Canada.

Dịch vụ nhà ở:

Canada với kinh tế vượt trội và xã hội an ninh, cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, Canada luôn là một trong những quốc gia thu hút lượt khách du lịch hằng năm rất lớn. Ngoài ra, Nền giáo dục phát triển thuộc top đầu thế giới cũng giúp Canada có một lượng học sinh – sinh viên quốc tế tương đối lớn tham gia vào các chương trình đào tạo tại Canada. Do đó, dịch vụ cho thuê nhà ở Canada là một mô hình kinh doanh đáng được để tâm.

Có nhiều loại hình dịch vụ cho những đối tượng khác nhau. Nếu nhà đầu tư muốn đánh trọng tâm vào dịch vụ du lịch và các dịch vụ đi kèm thì Resort và khách san, nhà nghỉ sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Với những nhà đầu tư muốn kiếm nguồn doanh thu ổn định thì việc cho thuê phòng sinh viên hay cho người đi làm lại là một lựa chọn tối ưu. Nhưng du là hình thức nào thì dịch vụ nhà ở vẫn là một mô hình kinh doanh có tiềm năng lớn.

Bất động sản:

Trong những năm gần đây, lượng người đầu tư vào Canada rất lớn cộng với số sinh viên du học tốt nghiệp và ở lại làm việc tiếp tục tăng cao. Canada lại có những sự phát triển và cạnh tranh trong ngành Bất động sản. Theo đó, người nhập cư vào Canada tăng sẽ dẫn đến nhu cầu về sở hưu nhà cửa và đất đai cũng sẽ tăng. Do đó, Bất động sản chắc chắn sẽ là một miếng bánh màu mỡ đang chờ đón những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính khai thác.

Mua nhượng quyền thương hiệu

Giống với nền kinh tế Mỹ, chuỗi cửa hàng cũng là một trong những hoạt động kinh doanh nở rộ tại Canada. Rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn hình thức đầu tư vào các chuỗi cửa hàng của những thương hiệu đồ ăn thức uống, chuỗi cửa hàng công nghệ, chuỗi siêu thị tiện lợi,… vì mọi thứ đã có sẵn và họ chỉ cần chi tiêu một khoản đầu tư và có thể tự kinh doanh trong vòng một vài tháng mà bỏ qua rất nhiều những công đoạn nghiên cứu thị trường khác.

Tại Canada có rât nhiều thương hiệu chuỗi cửa hàng quen thuộc như:

  • Cosco, Walmart, Metro (siêu thị và siêu thị tiện lợi);
  • Tim Hortons, Timothy’s World, Starbuck, Second Cup (Cà phê và thức uống);
  • Boston Pizza, Burger King, McDonald’s, Pizza Hut (chuỗi thức ăn nhanh).

Ngoài ra, khá nhiều những thương hiệu nổi tiếng nhưng còn xa lạ nhưng hiệu quả kinh doanh cũng rất xứng đáng để được đầu tư.

Nhà hàng ẩm thực

Là quốc gia đa văn hóa đa sắc tộc, Canada là nơi giao thoa văn hóa ẩm thực Đông – Tây. Do đó việc truyền bá văn hóa và bản sắc dân tộc thông qua ẩm thực cũng phát triển tại Canada. Đối với người Việt Nam nói riêng, mở một nhà hàng hay một quán ăn là một trong những phương án kinh doanh dễ dàng và hiệu quả vì nó gắn liền với văn hóa ẩm thực tại Việt Nam. Chúng ta có thể dễ dàng thấy được ẩm thực Việt Nam xuất hiện mở mọi nơi, từ nhà hàng đến quán nhỏ, hay quan ăn ven đường trên hề phố, các con hẻm. Do đó, quan ăn và nhà hàng dường như là một phần trong cuộc sống của người Việt.

Thực tế, có rất nhiều nhà hàng Việt Nam đã thành công ở Bắc Mỹ nói chung và Canada nói riêng với những món ăn nổi tiếng của Việt Nam như: Phở, Hủ tiếu Nam Vang, Bánh Mì,… do đó, Một trong những phương án đầu tư cho người Việt khi đặt chân đến Canada đó là mở mô hình kinh doanh ẩm thực nhà hàng. Đây không chỉ là dự án kinh doanh mà còn là một trong những cách để đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam giới thiệu với bạn bè thế giới.